vsalogo

Người dân Phú Yên ôm mặt khóc vì tôm hùm chết hàng loạt sau bão số 12

Ngày đăng: 13/11/2020
Nhìn hàng loạt tôm hùm lớn, nhỏ bị chết sau lũ, nhiều người nuôi tôm ở Phú Yên chỉ biết ôm mặt khóc, vì toàn bộ vốn liếng, tài sản đầu tư gần như mất trắng.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo clip về việc hàng loạt tôm hùm lớn, nhỏ của người dân nuôi ở ven biển Vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu (Phú Yên), bị chết vì nước ngọt sau lũ. Nhìn tài sản bị thiệt hại nặng nề, nhiều chủ lồng bè chỉ biết ôm mặt khóc ròng, vì toàn bộ vốn liếng, tài sản đầu tư gần như mất trắng.

Cụ thể, người dùng Facebook này chia sẻ: “Xóm nhỏ ven biển Vịnh Xuân Đài, Phú Yên sáng nay chìm trong tiếng khóc. Tôm hùm lớn, nhỏ bà con nuôi chết sạch vì nước ngọt sau lũ. Trắng tay rồi, họ chỉ biết ngồi ôm mặt khóc than với ông trời sao quá nghiệt ngã”.

Những hình ảnh kèm clip sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được sự đồng cảm của mọi người. Không ít người lên tiếng kêu gọi mọi người ở khu vực lân cận đến mua tôm ủng hộ người dân để đỡ đi phần nào thiệt hại do mưa bão. 

Tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) có 169 hộ nuôi tôm hùm bị ảnh hưởng thiệt hại gần 40.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận ác ý cho rằng trước đó người nuôi tôm hùm đã lãi "khủng" nên việc lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro tôm chết là... đương nhiên và không có ảnh hưởng gì quá nhiều. 

Được biết, hiện số tôm hùm trong lồng bè vẫn tiếp tục chết, một số tôm chết ngạt của các hộ dân đã được các thương lái và bà con địa phương đến thu mua, nhưng mức giá khá rẻ, dao động từ 300.000 – 320.000 đồng/kg.

Chiều 12/11, ông Lâm Duy Dũng – Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 12, nước lũ từ thượng nguồn đổ về chảy ra cửa biển khiến tôm hùm, hải sản đang được nuôi bằng lồng bè của người dân tại ven biển Vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, chết hàng loạt vì ngạt nước. 

Tôm hùm chết hàng loạt khiến người dân khổ sở.

Theo ông Dũng, trên địa bàn thị xã Sông Cầu có 169 hộ bị ảnh hưởng nặng nề sau bão. Cụ thể, phường Xuân Phương có 105 hộ bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại khoảng 13,81 tỉ đồng. Phường Xuân Đài có 3 hộ bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại là 2,6 tỉ đồng. Phường Xuân Thành có 50 hộ bị ảnh hưởng, thiệt hại 23,25 tỉ đồng. Phường Xuân Yên có 11 bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết thêm, ngoài nuôi trồng thuỷ hải sản, chăn nuôi, cây trồng, diêm nghiệp, tài sản nhà ở… trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng nặng nề sau bão. Hiện, địa phương cũng đang triển khai các kế hoạch khắc phục hậu quả sau bão cho bà con nông dân, nhằm sớm ổn định cuộc sống.

Theo danviet.vn

Bạn cần đăng nhập để bình luận